วันที่ 27 / เม.ย. / 2567

นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 ส.ค.2556 นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิด "โครงการค่ายเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษเข้าสู่ประชาคมอาเซียน" ณ หอประชุมโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านในเมือง) อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ อบรมตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค.2556 ถึงวันที่ 8 กันยายน 2556 มีนายประมูล พูลประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าวรายงาน วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้ ในการพูดและอ่านภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง และเป็นการเตรียมความเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยมีวิทยากรจากครูชาวต่างประเทศ จำนวน 5 คน ที่สอนอยู่โรงเรียนสังกัดเทศบาล และโรงเรียนสังกัด อบจ.เพชรบูรณ์ พร้อมกันนี้ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และหัวหน้าส่วน ร่วมในพิธีเปิด มีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 เข้าค่ายอบรมกว่า 200 คน
นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรี กล่าวว่า ผมรู้สึกดีใจที่เห็นผู้ปกครองมาส่งนักเรียน เข้าค่ายอบรมภาษาอังกฤษ นี่เป็นการส่งเสริมในเรื่องการศึกษา ผู้อำนวยการโรงเรียนแจ้งว่า มีเด็กนักเรียนมาสมัครเข้าค่ายอบรมเกินกว่าที่คาดไว้ แสดงให้เห็นว่าเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านในเมือง) มีความสนใจและใฝ่หาความรู้ เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่ง การอบรมภาษาอังกฤษนั้น เป็นการปูพื้นฐานระดับชั้นประถมศึกษา ผมเชื่อว่าการวางพื้นฐานตั้งแต่ระดับประถม จะส่งผลดีต่อกับนักเรียนในอนาคต ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนแจ้งว่า วิทยาการที่มาอบรมเป็นผู้ที่มีความรู้ในด้านการใช้ภาษาอังกฤษ จะทำให้นักเรียนได้รับประโยชน์มากขึ้น
การจัดกิจกรรมอบรมค่ายภาษาอังกฤษของโรงเรียนเทศบาล 1 ในวันนี้ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้เห็นความสำคัญของนักเรียน ที่จะได้รับความรู้ภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะเรื่องการใช้ภาษา ผมก็อยากจะฝากให้น้อง ๆ นักเรียนทุกคน ได้ตั้งใจและสนุกกับกิจกรรมที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น การใช้ภาษานั้นมีอยู่ 2-3 ภาษา ที่นักเรียนจะต้องรู้จัก คือ ภาษาไทยต้องใช้ให้ถูกต้อง ต่อมา ภาษาอังกฤษที่ต้องใช้ในการสื่อสาร และ ภาษาจีน จะต้องมีการอบรมในครั้งต่อไป เฉพาะนั้นวันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ได้รับภาษาที่สอง คือ ภาษาอังกฤษ ถ้านักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านในเมือง) พูดได้สามภาษาก็จะเป็นคนที่เก่ง และมีคุณภาพต่อไปในอนาคต