วันที่ 23 / เม.ย. / 2567

นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาภายใน

เมื่อ เวลา 09.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม 2556 นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาภายใน “เพชบุระเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2556 ณ โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านในเมือง) มี สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยโรงเรียนเทศบาล 1 คณะครู-อาจารย์ เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย

การจัดการแข่งกีฬาภายใน “เพชบุระเกมส์” ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนแสดงความสามารถในด้านกีฬา ปลูกฝังความรัก ความสามัคคีให้มีในหมู่คณะ ให้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ และ รู้อภัย และ เพื่อให้นักเรียนได้สนุกสนานร่วมกันตามกฎเกณฑ์ของกีฬา

มีทีมส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 5 สี ดังนี้ สีเหลือง สีชมพู สีแดง สีแสด และ สีฟ้า โดยมีจำนวนนักกีฬาทั้งสิ้น 1,108 คน แบ่งการแข่งขันกีฬาออกเป็น 5 ประเภท คือ ฟุตซอลชาย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-2 , 3-4 , 4-6 ฟุตซอลหญิง ระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6 เซปักตะกร้อ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 แชร์บอลหญิงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 และ กีฬา พื้นบ้าน นอกจากนี้ยังมีการประกวดกองเชียร์ โดยแบ่งเป็น 3 ประเภท ดังนี้ ประกวดเชียร์ลีดเดอร์ ประกวดกองเชียร์ , แดนเซอร์ และ ประกวดขบวนนักกีฬา โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองของนักกีฬาเป็นจำนวนมาก