วันที่ 16 / เม.ย. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้มอบเงินสนับสนุน จำนวน 50,000 บาท ให้กับสมาคมพาณิชย์ พ่งไล้จับซาเซียวเกาะ อ.เมืองเพชรบูรณ์

#‎เทศบาลเมืองสนับสนุนเทศกาลกินเจ และเทกระจาด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 ตุลาคม 2558 ณ สมาคมพาณิชย์ พ่งไล้จับซาเซียวเกาะ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายเดชเลิศ ม่วงอ่ำ รองนายกเทศมนตรี สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้ร่วมมอบเงินให้การสนับสนุนเทศกาลกินเจ และเทกระจาด โดยมีนายชาญชัย เพชรสุขสิริ นายกสมาคมพาณิชย์ พ่งไล้จับซาเซียวเกาะ และคณะกรรมการสมาคม ฯ ร่วมรับมอบ

สำหรับเทศกาลกินเจ ปี 2558 เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้มอบเงินสนับสนุน จำนวน 50,000 บาท ให้กับสมาคมพาณิชย์ พ่งไล้จับซาเซียวเกาะ อ.เมืองเพชรบูรณ์ จัดโรงทานแจกอาหารเจฟรีในเทศกาลถือศีลกินเจ ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ไปสิ้นสุดในวันที่ 22 ตุลาคม 2558 ที่สมาคมพาณิชย์ พ่งไล้จับซาเซียวเกาะ ส่วนในเวลารับประทานอาหารนั้น ภาคเช้า 07.30 – 09.00 น. ภาคกลางวัน 11.30 น.- 14.00 น. และช่วงเย็นเวลา 16.30 -19.30 น.

ส่วนจุดประสงค์หลักของการกินเจ กินเพื่อสุขภาพ เพราะอาหารเจเป็นอาหารชีวจิต เมื่อกินติดต่อกัน จะทำให้ร่างกายสมดุล สามารถขับพิษของเสียต่าง ๆ ออกจากร่างกายได้ และปรับระบบต่าง ๆ ในร่างกายให้มีเสถียรภาพ กินด้วยจิตเมตตา เนื่องจากทุก ๆ วัน อาหารที่เรากินประกอบด้วยเลือดเนื้อของ สรรพสัตว์ ผู้ที่มีจิตใจดีงามจึงไม่สามารถกินเนื้อของสัตว์เหล่านั้นได้ และกินเพื่อเว้นกรรม เพราะการฆ่าเอาเลือดเนื้อผู้อื่นมาเป็นของเราเป็นการสร้างกรรม แม้จะไม่ได้ลงมือฆ่าเองก็ตาม เพราะการซื้อผู้อื่นเท่ากับการจ้างฆ่า ถ้าไม่มีคนกินก็ไม่มีคนฆ่ามาขาย ผู้ที่เข้าใจเรี่องกฎแห่งกรรมจึงหยุดกิน หันมารับประทานอาหารเจแทน โดยไม่เห็นแก่ความอร่อยในช่วงเวลาสั้น ๆ เพียงแค่ให้อาหารผ่านลิ้นเท่านั้น สำหรับผู้มีความประสงค์จะร่วมทำบุญในเทศกาลกินเจ สามารถนำผักหรือบริจาคเงินตามกำลังศรัทธาสมทบให้กับสมาคมฯได้ในช่วงเทศกาลกินเจตั้งแต่วันที่ 13 - 22 ตุลาคม 2558 ที่สมาคมพาณิชย์ พ่งไล้จับซาเซียวเกาะ อ.เมืองเพชรบูรณ์

สมเกียรติ,วสุวิท,สุรศักดิ์ ทม.พช./ถ่ายภาพ
นายสวัสดิ์ มาพาก อป.มช.ทม.พช./รายงาน