วันที่ 05 / พ.ค. / 2567

ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ณ หอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินราชัย

#เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์จัดงานวัน
เด็กแห่งชาติ 
#ชมเที่ยวถนนคนเพ็ดซะบูน & #หอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินราชัย ....................................................เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 8 มกราคม 2559 ณ หอโบราณคดีเพ็ชบูรณ์อินทราชัย 
ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์โดยมีนายนราวุธ กุนาคำ รองนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน มีสมาชิกสภา ปลัด รองปลัด หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ร่วมงานจำนวนมาก ร่วมพิธีเปิด

ปกติแล้วการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมเป็นประจำทุกปี แต่เนื่องจากในเขตเมืองเพชรบูรณ์มีหลายหน่วยงานจัดกิจกรรมวันเด็กในวันเสาร์ช่วงวันเวลาเดียวกัน ทำให้เด็กกระจายแต่ละหน่วยงานที่จัดกิจกรรมไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร วันเด็กแห่งชาติปีนี้ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จึงกำหนดจัดกิจกรรมวันเด็กขึ้นในวันศุกร์ที่ 8 มกราคมที่ถนนคนเพ็ดซะบูน มีการเปิดหอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินราชัย ให้เข้าชมโรงหนังไทยเพ็ชรบูล เรื่องความไข้ที่เมืองเพชรบูรณ์ ห้องครัวเพชรบูรณ์ ห้องจากเขาคณาถึงศรีเทพ ห้องจากมณฑลสู่นครบาล ให้เด็กๆได้ซึมซับประวัติความเป็นมาของจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมแจกจักรยานกว่า 30 คัน เปิดให้เล่นสวนสนุกฟรีตลอดงาน และของรางวัลอีกมากมายจากบูธ
กิจกรรมโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมือง ทั้ง 4 ร.ร.บูธจากโรงพยาบาลเพชรบูรณ โรงพยาบาลเมืองเพชร จากฝ่ายป้องกันและรักษาความสงบเทศบาล นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเมืองเพชรบูรณ์ และถนนคนเพ็ดซะบูนให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นด้วย

สุรศักดิ์,สมเกียรติ,วสุวิท/ถ่ายภาพ
สวัสดิ์มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน