วันที่ 18 / เม.ย. / 2567

เปิดงานวันอนุรักษ์มรดกไทย และถนนคน-เพ็ด-ซะ-บูน

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์เปิดวันอนุรักษ์มรดกไทย ถนนคน-เพ็ด-ซะ-บูน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 มีนาคม 2559 ณ ถนนคน-เพ็ด-ซะ-บูน หอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย นายสนั่น พงษ์อักษร ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันอนุรักษ์มรดกไทย และถนนคน-เพ็ด-ซะ-บูน โดยมี ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นผู้กล่าวรายงาน มีนายบุญเติม เรณุมาศ นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นายบรรทูล อิ่มสุขศรี วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ นางวาสนา ธีรนิติ นายกเทศมนตรีตำบลหล่มเก่า นายชานนท์ อายุยงค์ ประธานสภาวัฒนธรรมเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ประชาชนจังหวัดเพชรบูรณ์จำนวนมากร่วมพิธีเปิด

การจัดงานวันอนุรักษ์มรดกไทยเป็นการร่วมกันระหว่างจังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ สภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ สภาวัฒนธรรมเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญและเห็นคุณค่ามรดกทางศิลปวัฒนธรรมของชาติให้มีการสงวนรักษามรดกทางศิลปวัฒนธรรมของชาติอย่างถูกวิธีและส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนและภาคเอกชนได้มีความรู้สึกร่วมในความเป็นเจ้าของโบราณสถาน โบราณวัตถุและร่วมรับผิดชอบดูแลทะนุบำรุงรักษาได้เป็นมรดกไทยประจำถิ่น และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวถนนคน-เพ็ด-ซะ-บูน และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 14 จุดสุดประทับใจเที่ยวในเมืองเพชรบูรณ์ของเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

โดยการจัดงานมีการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มีนาคม - 1 เมษายน 2559 มีกิจกรรมแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองของเพชรบูรณ์ อาหารพื้นบ้าน รำวงย้อนยุค หนังกลางแปลง การจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และศิลปินร่วมสมัย วง 3.50 บาท และ กบ ไมโคร มาร่วมสร้างสีสันดนตรีร่วมสมัยอีกด้วย

สมเกียรติ งามนิล ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ
สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน