วันที่ 19 / มี.ค. / 2567

เปิดโครงการ BIG Patrolling Week สัปดาห์ตรวจสอบระบบไฟฟ้าครั้งใหญ่ พิธีลงนาม MOU ตัดต้นไม้ใกล้แนวสายไฟฟ้า เขตเมืองเพชรบูรณ์

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพชรบูรณ์ ติดตั้งเครื่องไล่นก
เขตเมืองเพชรบูรณ์
..............................................
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 เมษายน 2559 ณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เข้าร่วมเปิดโครงการ BIG Patrolling Week สัปดาห์ตรวจสอบระบบไฟฟ้าครั้งใหญ่ พิธีลงนาม MOU ตัดต้นไม้ใกล้แนวสายไฟฟ้า เขตเมืองเพชรบูรณ์ และรับมอบเครื่องไล่นก โดยมีนายเอกชัย ศักดิ์ทัศนา รองผู้ว่าการไฟฟ้า ภาค 1 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีเปิด มีนายบุญเติม เรณุมาศ นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน รวมทั้งคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าร่วมพิธี

ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า นกเอี้ยงในเขตเมืองเพชรบูรณ์ ส่งผลกระทบให้กับพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสียง มูลนก และเป็นอาจจะแหล่งเพราะพันธ์เชื่อโรค โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกไร่ยาสูบ ตลาดโพธิ์จันทร์ สี่แยกธนาคารกรุงเทพ และสี่แยกธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งก่อนหน้านี้เทศบาลได้จุดพุจุดบรรทัดใช้หนังสติ๊กเม็ดมะยมยิงเพื่อขับไล่แต่ไม่ได้ผล จึงได้ร่วมมือกับการไฟฟ้าติดทอสอบตั้งเครื่องไล่นกเครื่องต้นแบบเครื่องแรก ทางเข้าตลาดโพธิ์จันทร์ ซึ่งได้ผลเป็นอย่างดีเป็นที่ยอมรับของ พี่น้องประชาชน วันนี้จึงมีการรับมอบเครื่องไล่นกเพิ่มเติมจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไปติดตั้งบริเวณที่ยังมีปัญหาเรื่องนกเอี้ยงต่อไป

นอกจากนี้เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ได้ร่วมลงนาม MOU กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์ ดำเนินการตัดแต่งกิ่งต้นไม้ริมถนน และการลิดรอนกิ่งไม้ใกล้แนวสายไฟ เพื่อป้องกันปัญหาต้นไม้ล้มทับแนวสายไฟ ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ทรัพย์สินทางราชการ และอาคารบ้านเรือนของประชาชนเสียหายได้

สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน