วันที่ 19 / มี.ค. / 2567

ชุดปฏิบัติการกองกำลังรักษาความสงบ พล.ม.1 จัดระเบียบทางเท้าและถนนในเขตเมืองเพชรบูรณ์

#ชุดปฏิบัติการกองกำลังรักษาความสงบ พล.ม.1 จัดระเบียบทางเท้าและถนนในเขตเมืองเพชรบูรณ์

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2559 ชุดปฏิบัติการกองกำลังรักษาความสงบ พล.ม.1 ร่วมกับ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ นำโดย ร.ท.พัฒนา ผิวผ่อง หัวหน้าชุดปฏิบัติการกองกำลังรักษาความสงบ พล.ม.1 นางสาวสุณี มังคลารัตนศรี ปลัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ นายวันเฉลิม เพ่งพินิจ นางจิตนา ทรัพย์ปริญญาพร รองปลัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ นางสมมิตร พันสิ้ว หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล นายพิชัย แตรประสิทธิ หัวหน้าฝ่ายรักษาความสงบและบรรเทาสาธารณภัย นางกัญญา ก้าวสมบัติ หัวหน้าฝ่ายบริหารงานสาธารณสุข นายชัยณรงค์ บุญรักษา หัวหน้าฝ่ายแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสงบและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่บูรณาการร่วมกันขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้าในถนนเพชรเจริญ ถนนสันคูเมือง ถนนศึกษาเจริญ ตลาดเทศบาล 2 ชั้น เพื่อจัดระเบียบทางเท้าให้กับพี่น้องประชาชนในการใช้พื้นที่ร่วมกัน

ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 และแก้ไขเพิ่มเติมถึงปัจจุบัน มาตรา 4 วรรคสาม และมาตรา 20 (1) ห้ามมิให้ผู้ใดปรุงอาหาร ขายหรือจำหน่ายสินค้าบนถนน หรือในสถานสาธารณะ ประกอบกับได้รับหนังสือแจ้งจากจังหวัดเพชรบูรณ์ให้เทศบาลบูรณาการร่วมกับชุดปฏิบัติการกองกำลังรักษาความสงบ พล.ม.1ดำเนินตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบูรณาการ ดำเนินการจัดระเบียบทางเท้าเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้สัญจรในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์

ดังนั้น จังหวัดเพชรบูรณ์ กองกำลังรักษาความสงบ พล.ม.1 ศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบ บูรณาการ และเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้าภายในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ที่อยู่ติดถนนและทางเท้า ให้ช่วยกันรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยไม่ให้วางสิ่งของและจำหน่ายสินค้าบนทางเท้า และถนนจนทำให้ประชาชนที่ใช้ทางเท้าในการสัญจรไม่ได้รับความสะดวกเกิดความเดือนร้อนและกีดขวางการจราจร และอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้สัญจรใช้ถนนสมกับคำว่า เพชรบูรณ์ เมืองอยู่สบาย

สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน