วันที่ 29 / มี.ค. / 2567

เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน

       เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 16 ธ.ค.2555 นายเสกสรร นิยมเพ็ง เป็นประธานเปิด เดิน-วิ่ง มินิมาราธอนเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระเจริญพระชนมายุ 85 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2555 ณ บริเวณหน้าตลาดเทศบาล 1 (ตลาด 2 ชั้น) พร้อมกันนี้ นายสมาน ปางวัชรากร ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จังหวัดเพชรบูรณ์ และอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และนาย กฤษณ์ วงษ์เวช ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มาร่วมพิธีเปิดและร่วมเดินด้วย โดยแบ่งเป็น 2 ระยะทางได้แก่ 3 กิโลเมตร และ 10.5 กิโลเมตร ใช้เส้นทางในเขตเทศบาล จัดโดย เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมกับ กองทุนสุขภาพชุมชนเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และชมรมกีฬาผู้สูงอายุจังหวัดเพชรบูรณ์ มีผู้สนใจเข้าร่วมกว่าหลายร้อยคน 
        นายเสกสรร นิยมเพ็ง ได้กล่าวว่า การจัดเดิน-วิ่งในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย ของพี่น้องประชาชนและผู้ที่มีใจรักสุขภาพด้วยการวิ่ง และยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในเมืองเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะเขตเศรษฐกิจที่เป็นหัวใจหลักของเพชรบูรณ์ คือตลาดเทศบาล 1 แห่งนี้ การจัดบริเวณหน้าตลาดยังแสดงให้เห็นว่าคนเพชรบูรณ์ของเรานั้น มีความรักความสามัคคี มีจิตใจรักสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดี และเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุ 85 พรรษา เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2555 ที่ผ่านมา
การออกกำลังกายจะทำให้เรามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และเป็นเกราะป้องกันโรคต่าง ๆ ที่ทำให้เราสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างมีความสุข ดังคำที่ว่า "การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ