วันที่ 19 / เม.ย. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ประชุมประชาคมเตรียมนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน

     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2562 ณ ห้องประชุมชาญอนุสรณ์เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์  เป็นประธานการประชุมประชาคม เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โดยมี รองนายกเทศมนตรี ประธานสภาเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล ผู้แทนประชาชนองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำร้อน และองค์การบริหารส่วนตำบลนาป่า ประชาชนชาวเมืองเพชรบูรณ์ ทั้ง 17 ชุมชน ร่วมประชุม

     โดยมีการเปิดให้แสดงความคิดเห็นการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยนำสายไฟฟ้า และสายเคเบิลลงใต้ดิน 2 เส้นทาง เส้นที่ 1 ตั้งแต่หน้าสมาคมพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ผ่านแยกธนาคารไทยพาณิชย์ ผ่านสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์ ถึงแยกห้องสมุดเฉลิมราชกุมารี และถนนหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เส้นที่ 2 ตั้งแต่ซุ้มประตูนครบาลเพชรบูรณ์หลังโรงแรมบูรพา ผ่านวัดมหาธาตุพระอารามหลวง ถึงแยกธนาคารกรุงเทพ และโครงการควบคู่การปรับปรุงผิวจราจรและทางเท้าแบบอารยะสถาปัตย์ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการในปีงบประมาณ 2563

     นอกจากนี้ยังมีการประชาคมการก่อสร้างบ่อกำจัดขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล ระยะที่ 4 ที่มีพื้นที่ 17 ไร่ เป็นระบบฝังกลบอย่างถูกสุขลักษณะพร้อมระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งอยู่ในขั้นตอนจัดทำเอกสารและข้อเสนอแนะและแนวทางการแก้ไขปัญหา เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ คาดว่าจะดำเนินการในปีงบประมาณ 2564  และโครงการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง LED จากซุ้มประตูนครบาลเพชรบูรณ์หลังโรงแรมบูรพา ถึงแยกโรงเรียนเทศบาล 2 วัดภูเขาดิน จากแยกธนาคารกรุงเทพ ถึงวงเวียนน้ำพุอนุสรณ์นครบาล และจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ถึงแยกตลาดดาวเฮง คาดว่าจะดำเนินการในปีงบประมาณ 2563 นี้ ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ดำเนินการเพื่อพัฒนาเมืองเพชรบูรณ์ต่อไป   







สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน
ธวัชชัย อินทรศร ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ รวมรูปภาพทั้งหมด