วันที่ 10 / พ.ค. / 2567

เปิดกิจกรรมเดิน กิน ชิมเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์

  เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 ธันวาคม 2562 ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การเปิดกิจกรรมเดิน กิน ชิมเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการเปิดกิจกรรมเดิน กิน ชิมเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีในระดับจังหวัด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม Kick Off พร้อมกัน ทั้ง 76 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร เป็นการส่งเสริมกิจกรรมการมีส่วนร่วม ของภาครัฐภาค เอกชน และภาคประชาชน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อส่งเสริมให้เกิดการใช้จ่ายภายในประเทศไทย เริ่มต้นจัดกิจกรรมในกรุงเทพมหานคร และขยายผลไปยังทุกจังหวัด สำหรับจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ เอกชนและผู้ประกอบการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมเดินกินชิมเที่ยว ภายใต้ชื่อว่า ถนนคนเพ็ด-ซะ-บูน ณ หอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย จากนั้นช่วงเทศกาลปีใหม่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 - 31 ธันวาคม 2562 ระหว่างเวลา 08.00-23.00 น. จะจัดกิจกรรม เดิน กิน ชิมเที่ยว ณ ถนนคนเดินเขาค้อ ถนนสะเดาะพงษ์-แคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

 
  จังหวัดเพชรบูรณ์ กำหนดจัดกิจกรรม เดิน กิน ชิม เที่ยว เดือนละ 2 ครั้ง ในวันศุกร์และวันเสาร์ สัปดาห์สุดท้ายของเดือน โดยในวันศุกร์สุดท้ายของทุกเดือน กำหนดจัดกิจกรรม เดิน กิน ชิมเที่ยว ที่ ถนนคนเพ็ด-ซะ-บูน และทุกวันเสาร์สุดท้ายของเดือน กำหนดจัดที่ ถนนคนเดินไทหล่ม อ.หล่มสัก ต่อเนื่องตลอดทั้งปี

  สำหรับกิจกรรม เดิน กิน ชิมเที่ยว จังหวัดเพชรบูรณ์ มีรูปแบบและกิจกรรม ที่มีความหลากหลาย สามารถเข้าถึงทุกกลุ่มวัยตั้งแต่ กลุ่มเด็กเยาวชนผู้สูงวัย และประชาชนทั่วไป อันจะนำไปสู่การสร้างเวทีแห่งความสุข ให้กับผู้ซื้อผู้ขาย สร้างรายได้สร้างอาชีพ แสดงถึงอัตลักษณ์วัฒนธรรมของพื้นที่ เช่น เช่นโซนเด็กศิลป์ / โซนถนนชวนชิมอิ่มอร่อย / โซนถนนชวนซื้อของดีของไทย / โซนถนนเด็กเล่น / โซนถนนวัยเก๋า รวมถึงกิจกรรมที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้ความสำคัญได้แก่กิจกรรมที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม (Eco event ) เช่นการลดใช้ถุงพลาสติก โฟม และการคัดแยกขยะ





สวัส ภสิริหิรัญ ปชส.ทม.พช. / รายงาน
สมเกียรติ งามนิล ปชส.ทม.พช. / ถ่ายภาพ รวมรูปภาพทั้งหมด