วันที่ 29 / มี.ค. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ มอบเบี้ยยังชีพ แบบ Delivery ป้องกันติดเชื้อโควิด 19

     ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์  กล่าวว่า ตามที่ได้มีประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ เรื่อง มาตรการเร่งด่วน ในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดเพชรบูรณ์ (ฉบับที่ ๘) ประกาศ ลงวันที่ ๓๑ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ มาตรการเฝ้าระวังโรคติดต่อภายในหมู่บ้าน/ชุมชน ที่ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำหนดมาตรการในการป้องกันควบคุม มิให้มีการแออัดของประชาชนในการติดต่อขอรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และห้ามมิให้ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ ๖๐ ปีขึ้นไป เดินทางมารับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุด้วยตนเอง นั้น

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ มอบเบี้ยยังชีพ แบบ Delivery ป้องกันติดเชื้อโควิด 19

    เพื่อให้แนวทางการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยยังชีพคนพิการ (กรณีรับเงินสด) ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่ขัดหรือแย้งกับประกาศฉบับดังกล่าว และมิให้เกิดความแออัด มีความรวดเร็วในการรับเงิน เพื่อป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จึงประกาศแนวทางรับเงินเบี้ยยังชีพ 2 กรณี

1. ผู้สูงอายุ และคนพิการ มอบอำนาจเป็นลายลักษณ์อักษรให้บุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 18 - 59 ปี มารับเบี้ยยังชีพแทนเท่านั้น โดยสามารถขอรับแบบฟอร์มหนังสือมอบอำนาจได้ที่กองสวัสดิการสังคม ในวันเวลาราชการ หรือดาวน์โหลดได้ที่ (๑) เพจเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ (๒) เพจกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์และติดต่อรับเงินในวันที่ 8 - 9 เมษายน 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. - 16.30 น. ณ อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ สำหรับผู้ที่เดินทาง  มารับเงินต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย จึงมีสิทธิได้รับเบี้ยยังชีพ

2. ผู้สูงอายุ และคนพิการ ที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปมอบเงินที่บ้าน โดยไม่ต้องเดินทางมารับเงินด้วยตนเอง ในระหว่างวันที่ 10 และ 13-17 เมษายน 2563

   โดยสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โทร 056-711007 ต่อ 305

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ มอบเบี้ยยังชีพ แบบ Delivery ป้องกันติดเชื้อโควิด 19


ดาวน์โหลดเอกสารหนังสือมอบอำนาจ

สวัส ภสิริหิรัญ ปชส.ทม.พช./รายงาน