วันที่ 04 / พ.ค. / 2567

นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิด

      เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 ธ.ค.2555 นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิด “โครงการ สายใยรักแห่งครอบครัว” ณ ห้องประชุมชาญอนุสรณ์ สำนักงานเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมกันนี้คณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลร่วมเปิดโครงการและมอบของบำรุงสุขภาพแก่คุณแม่มือใหม่ จัดโดย เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ สนับสนุนโดยกองทุนสุขภาพชุมชนเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ มีการอบรมให้ความรู้เรื่องวิธีการเลี้ยงลูก การรับประทานอาหารอย่างไรที่ได้คุณประโยชน์ มีคุณแม่มือใหม่จาก 17 ชุมชน มาร่วมกว่าร้อยคน
นายกเสกสรร นิยมเพ็ง กล่าวว่า เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมกับโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ จัดโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว โดยการสนับสนุนของกองทุนสุขภาพชุมชนเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการตามนโยบายที่ได้วางไว้ การบริหารงานตามนโยบาย เรื่องสุขภาพของพี่น้องประชาชน ถือเป็นนโยบายแรก ซึ่ง ในการบริหารงานตลอด 4 ปี จะเน้นกรอบในเรื่องสุขภาพของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นด้านของสุขภาพอนามัย โรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ตลอดจนความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในเรื่องของสุขภาพ ถึงแม้ว่าโครงการนี้จะเป็นโครงการที่มีการมาอย่างต่อเนื่่อง แต่ก็เน้นให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพของแม่และเด็ก ที่ผ่านมาจะมีกิจกรรมการต่าง ๆ ที่เน้นในเรื่องการออกกำลังกาย การให้ความรู้ต่าง ๆ แต่ในการอบรมวันนี้ จะเน้นในเรื่องสุขภาพของแม่และเด็ก 
เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้มีโครงการเปิดศูนย์สุขภาพชุมชนหรือโรงพยาบาลเล็ก ๆ อีกแห่งขึ้นมา ตามนโยบายในเรื่องของสุขภาพ โดยได้ดำเนินการเปิดศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองคลองศาลาชุมชนที่ 14 (บ้านคลองศาลา) จะมีแพทย์ และพยาบาลประจำ คุณแม่หรือผู้ปกครองที่มาร่วมโครงการในวันนี้ สามารถไปใช้บริการได้ โดยที่ไม่ต้องที่โรงพยาบาล ที่ศูนย์แห่งนี้ สามารถใช้สิทธิในการเบิกค่ารักษาได้ตามระเบียบของทางราชการ บัตร 30 บาทรักษาทุกโรค หรือประกันสังคมก็สามารถเลือกใช้ได้ ข้อมูลต่าง ๆ ในการรักษาจะเชื่อมระบบกับโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และอีกแห่งที่ชุมชน 9 (ก้าวดาวพัฒนา)จะทำเป็นศูนย์กายภาพบำบัด และที่สะเดียงศูนย์อนามัยบ้านเด่น จะทำเป็นศูนย์สุขภาพของแม่และเด็ก ซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินการ ในเรื่องของสุขภาพนับว่าเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถจะป่วยได้ทุกคน และยิ่งมีศูนย์สุขภาพชุมชนอยู่ใกล้บ้าน เมื่อป่วยขึ้นมาก็สามารถเข้ารับการรักษาได้ทันที นี้เป็นนโยบายสำคัญที่ทางเทศบาลเล็งเห็นสุขภาพของพี่ประชาชนมาโดยตลอด.