วันที่ 14 / พ.ค. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จัดรำสมโภช 1001 ปี ศรีหลักเมืองเพชรบูรณ์

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จัดรำสมโภช 1001 ปี ศรีหลักเมืองเพชรบูรณ์
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 มีนาคม 2565 ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียน ถวายพวงมาลัย หลักเมืองเพชรบูรณ์ โดยมี นางนงคราญ สุคนธสาคร ปลัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน มี ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวนำคำอธิษฐานขอพร มีนางสุนันท์ นิยมเพ็ง ประธานกลุ่มพัฒนาสตรีเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวคำบูชารำสมโภช และประชาชนชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมรำสมโภช จำนวน 1001 คน

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จัดรำสมโภช 1001 ปี ศรีหลักเมืองเพชรบูรณ์

การรำสมโภช 1001 ปี ศรีหลักเมืองเพชรบูรณ์ มีการรำทั้งหมด 3 รอบ โดยมีนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวนำอธิษฐานขอพรก่อนรำทุกรอบ และมีผู้รำกิตติมศักดิ์ ถวายพวงมาลัยดอกดาวเรือง รอบละ 3 คน ประกอบด้วย รอบที่ 1 คุณสุนันท์ นิยมเพ็ง ประธานกลุ่มพัฒนาสตรี เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ คุณนงคราญ สุคนธสาคร ปลัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ คุณนพมาศ พานิชเจริญ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ รอบที่ 2 คุณพิมพ์ปราง กมลเพ็ชร ภริยาที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก / ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และความมั่นคงกองทัพบก พ.ต.ท.หญิง ดวงใจ มีอนันต์ภริยาเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 36 คุณกฤตยาภร กล่อมเกลี้ยง ภริยารองผู้บังคับ การตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์และที่ปรึกษาเครือข่ายนาฏศิลป์สภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์รอบที่ 3 คุณพิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบูรณ์ เขต 1 คุณอรวรรยา หุ่นทอง ประธานสภาวัฒนธรรม อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ผศ.ปาริชาติ ลาจันนนท์ ประธานภาควิชานาฏศิลป์และศิลปะการแสดง มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จัดรำสมโภช 1001 ปี ศรีหลักเมืองเพชรบูรณ์

สำหรับการรำสมโภช 1001 ศรีหลักเมืองเพชรบูรณ์ ในปี 2565 เป็นปีที่ 3 ของการจัดพิธีรำสมโภชเจ้าพ่อหลักเมืองเพชรบูรณ์ เป็นการแสดงออก ถึงความเคารพ ศรัทธาของคนเพชรบูรณ์ ที่มีต่อเจ้าพ่อหลักเมืองอันเป็นจุดรวมใจ เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ นอกจากนั้น ทุกคนยังมีความเชื่อว่า หากได้มารำสมโภชเจ้าพ่อหลักเมืองแล้ว จะบังเกิดความเป็นศิริมงคล ในชีวิติและหน้าที่การงาน ตลอดจนเกิดความสงบสุขร่มเย็นของบ้านเมือง ทั้งนี้ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเข้มงวด เช่น การเว้นระยะห่าง 2 เมตร สวมใส่หน้ากากอานามัย ใช้เวลาการจัดกิจกรรมไม่เกิน 1 ชั่วโมง สถานที่เป็นพื้นที่โล่ง มีจุดคัดกรอง การเข้าพื้นที่ และผู้ร่วมรำสมโภชต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิดมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 เข็ม

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จัดรำสมโภช 1001 ปี ศรีหลักเมืองเพชรบูรณ์

สวัส ภสิริหิรัญ ปชส.ทม.พช./รายงาน
ธวัชชัย อินทรศร ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ รวมรูปทั้งหมด
อัมรินทร์ คำมา ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ
วสุวิทย์ รำเจริญ ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ