วันที่ 05 / พ.ค. / 2567

นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน รุ่นที่ 5 ประจำปี 2556

     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 เมษายน 2556 นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน รุ่นที่ 5 ประจำปี 2556 ณ ห้องชาญอนุสรณ์ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โดยมีนายเดชเลิศ ม่วงอ่ำ รองนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์

     ฝ่ายป้องกันและรักษาความสงบ สำนักปลัดเทศบาลเพชรบูรณ์ ได้จัดทำโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ได้มีความรู้ประสบการณ์ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์และนอกเขตเทศบาลหรือตามที่หน่อยงานต่างๆ ร้องขอมา แต่เนื่องจากในปัจจุบันนี้สาธารณภัยมีแนวโน้มที่จะรุนแรงมากขึ้น ประกอบกับมักฎหมาย ระเบียบและเทคนิคใหม่ๆในการป้องกันสาธารณภัยซึ่งกันเป็นการเสริมความรู้ ทักษะความชำนาญ ให้แก่ผู้มาเข้ารับการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อันจะเป็นกำลังสำคัญยิ่งที่จะคอยช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการป้องกันและช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น