วันที่ 25 / เม.ย. / 2567

นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายพูนศักดิ์ รังสิกรรพูม ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาล ไปตรวจสอบสะพานแขวนที่ศูนย์วิทยาศาสตร์หนองนารี

จากเหตุการณ์ สะพานแขวน 200 ปี ข้ามแม่น้ำป่าสักที่ จ.พระนครศรีอยุธยา พังถล่มลงไปในแม่น้ำทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ตามข่าวหน้าหนังสือพิมพ์ วิทยุและโทรทัศน์ ทำให้แต่ละจังหวัดที่มีการสร้างสะพานแขวนข้ามแม่น้ำ หรือสถานที่ต่าง ๆ ได้มีการเร่งตรวจสอบสภาพของสะพาน ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและมีความปลอดภัย
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 พ.ค.2556 นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายพูนศักดิ์ รังสิกรรพูม ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาล และนายช่างโยธาของเทศบาล ไปตรวจสอบสะพานแขวนที่ศูนย์วิทยาศาสตร์หนองนารีของเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ที่สามารถข้ามไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์
นายเสกสรร นิยมเพ็ง เปิดเผยว่า สาเหตุที่มาตรวจในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์สะพานแขวน200ปี มีปัญหาที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ทางเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้ดำเนินการให้กองช่างเทศบาลออกมาตรวจสอบ ในเบื้องต้นพบว่า สะพานของเรานั้นมีความมั่นคงแข็งแรง จุดเชื่อมต่อต่าง ๆ อยู่ในสภาพปกติ สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย สะพานของเรามีความยาวประมาณ 80 เมตร กว้าง 2 เมตร ที่พิเศษสะพานคือ การรับน้ำหนักของสะพานไมได้รับน้ำหนักมาก ใช้การเดินอย่างเดียว ที่พื้นของสะพานเป็นพื้นไม้ ไม่ได้ใช้พื้นคอนกรีต เพราฉะนั้นในการรับน้ำหนักไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน