วันที่ 18 / พ.ค. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จัดพิธีทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ 2566

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จัดพิธีทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ 2566
เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 1 มกราคม 2566 ณ หอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ จัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566 โดยมี นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธี พระราชปริยัติบัณฑิต รองเจ้าคณะภาค 4-5 (ธ) เจ้าอาวาสวัดสนธิกรประชาราม กล่าวสัมโมทนียกถา เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566 แก่พี่น้องประชาชนชาวเพชรบูรณ์พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องประชาชนร่วมเป็นจำนวนมาก
เนื่องด้วยวันที่ 1 มกราคม ของทุกๆ ปี กำหนดถือกันว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ ตามประเพณีนิยม จึงจัดให้มีการทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อความเป็น สิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว
นอกจากนี้ คณะผู้บริหาร และพนักงานเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จะได้ร่วมกันไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ศาลประจำหอโบราณคดีเพชรบูรณ์อินทราชัย พระพุทธรัตนศรีมงคลประทานพร ศาลพระภูมิประจำเทศบาล ศาลพระภูมิประจำสวนสาธารณะเพชบุระ ศาลพระภูมิประจำโรงฆ่าสัตว์ และศาลพระภูมิประจำสถานีขนส่งเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นสถานที่ในการปฏิบัติงานของข้าราชการพนักงานเทศบาล และเพื่อเป็นสิริมงคลในการทำงานปี 2566 ตลอดปีและตลอดไปอีกด้วย
ธวัชชัย อินทรศร ปชส.ทม.พช. / ถ่ายภาพ รวมรูปทั้งหมด
สมเกียรติ งามนิล ปชส.ทม.พช. / ถ่ายภาพ รวมรูปทั้งหมด
สวัส ภสิริหิรัญ ปชส.ทม.พช. / รายงาน