วันที่ 18 / พ.ค. / 2567

ประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ การส่งเสริม ป้องกันรักษา และฟื้นฟูสุขภาพด้วยศาสตร์มณีเวช

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุมชาญอนุสรณ์เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ มอบหมายให้ นายยชญ์สุธา วิชัยธนพัฒน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ การส่งเสริม ป้องกันรักษา และฟื้นฟูสุขภาพด้วยศาสตร์มณีเวช มี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และผู้ช่วยนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เข้าร่วม
การอบรมเชิงปฏิบัติการ การส่งเสริม ป้องกันรักษา และฟื้นฟูสุขภาพด้วยศาสตร์มณีเวชการดูแลสุขภาพในผู้สูงอายุในหลายๆแห่ง พบว่าช่วยลดอาการปวดเมื่อยของร่างกาย เพิ่มสมดุลการทรงตัว ความยืดหยุ่นและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อต่างๆ ชมรมมณีเวชเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้ตระหนักว่าควรนำองค์ความรู้เรื่องศาสตร์มณีเวชไปใช้ในการส่งเสริมสุขภาพ ของประชาชน จึงได้จัดการอบรมขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์คือ เพื่อสร้างองค์ความรู้เรื่องศาสตร์มณีเวชให้แก่ประชาชน เพื่อฝึกทักษะการนำศาสตร์มณีเวชไปใช้ในการดูแลสุขภาพของตนเอง และเพื่อสร้างเครือข่ายมณีเวช
โดยจัดอบรม วันที่ 9 - 10 มกราคม 2566 แบ่งเป็น 3 รุ่น รุ่นละ 60 คน ครั้งนี้เป็นการอบรมครั้งที่1 ผู้เข้าประชุมประกอบด้วย 1.ตัวแทนสมาชิกสภาเทศบาล 2.ตัวแทน อสม. จาก 17 ชุมชน 3. Care giver (แคร์ กีฟเวอร์) 4.เจ้าหน้าที่ทางสาธารณสุข
วสุวิท รำเจริญ ปชส.ทม.พช. / รายงาน-ถ่ายภาพ รวมรูปทั้งหมด