วันที่ 15 / พ.ค. / 2567

บรรยากาศพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เนื่องในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566

บรรยากาศพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เนื่องในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อหลักเมือง งานมะขามนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 ณ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี
นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธาน มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมพิธี ณบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยก่อนพิธีบวงสรวงมีการแสดงรำถวายแด่เจ้าพ่อหลักเมือง จากนั้นประกอบพิธีพราหมณ์บวงสรวง โดยมีเครื่องบวงสรวง พร้อมทั้งอาหารคาวหวานพร้อมสรรพ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่การจัดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566ให้เป็นไปอย่างราบรื่น
ทั้งนี้ งานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อประชาสัมพันธ์มะขามหวานซึ่งเป็นผลผลิตทางการเกษตร ที่มีชื่อเสียง และเป็นพืชเศรษฐกิจของจังหวัดเพชรบูรณ์ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ให้เป็นที่รู้จักให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมการประกอบอาชีพทางการเกษตรด้วยการประกวดพืชผลและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ส่งเสริมสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ตลอดจนเพื่อจัดหารายได้สนับสนุนเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ไว้ใช้ในกิจการสาธารณกุศลต่างๆ
สวัส ภสิริหิรัญ ปชส.ทม.พช./รายงาน
ธวัชชัย อินทรศร ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ รวมรูปทั้งหมด
สมเกียรติ งามนิล ปชส.ทม.พช. / ถ่ายภาพ รวมรูปทั้งหมด