วันที่ 18 / พ.ค. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เตรียมจัดสงกรานต์นครบาลเพชรบูรณ์

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เตรียมจัดสงกรานต์นครบาลเพชรบูรณ์
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 มีนาคม 2566 ณ หอวัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานประเพณีสงกรานต์นครบาลเพชรบูรณ์ มีรองนายกเทศมนตรีฯ สมาชิกสภา ปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และประธานชุมชนร่วมประชุม
ทั้งนี้เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้กำหนดจัดพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย ประจำปี 2566 ในวันที่ 13 เมษายน 2566 เวลา 07.30 น. ณ หอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธาน มีพระศรีพัชรโรดม เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานสงฆ์ และพระภิกษุสงฆ์สามเณร ออกบิณฑบาต ทั้งนี้ นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ได้อัญเชิญพระพุทธรูปประจำ 10 วัด ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ มาให้ประชาชนร่วมสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะได้อัญเชิญแห่รอบเมือง ในเวลา 12.00 น. ตามเส้นทางที่กำหนด และเข้ามายังวัดมหาธาตุ พระอารามหลวง เพื่อร่วมงาน "เถลิงศก มหาสงกรานต์เพชบุระ มอบโล่ให้แก่ลูกกตัญญู สรงน้ำพระ และร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีต่อไป
นอกจากนี้นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้เตรียมจัดกิจกรรม เพื่อคืนสีสรรให้กับถนนข้าวโพด (ถนนบุรกรรมโกวิท) โดยจัดให้มีการแสดงดนตรี บริเวณแยกโพธิ์ล้ม ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2566 และเชิญชวนให้ประชาชนตกแต่งซุ้มข้าวโพด เพื่อเรียกคืนบรรยากาศ ถนนข้าวโพด ถนนเล่นน้ำสงกรานต์ ที่เป็นที่รู้จักกันดีของคนเพชรบูรณ์ นอกจากนี้ยังได้กำหนดทอดผ้าป่า สงฆ์น้ำพระและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ในพื้นที่สำคัญๆของชุมชนเมืองเพชรบูรณ์ อีกด้วย
สมเกียรติ งามนิล ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ รวมรูปทั้งหมด
สวัส ภสิริหิรัญ ปชส.ทม.พช./รายงาน