วันที่ 15 / พ.ค. / 2567

นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ประชุมเตรียมสนับสนุนศักยภาพและทุนทางสังคม 17 ชุมชนเมืองเพชรบูรณ์

นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ประชุมเตรียมสนับสนุนศักยภาพและทุนทางสังคม 17 ชุมชนเมืองเพชรบูรณ์
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 เมษายน 2566 ณ ห้องประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ประธานศูนย์พัฒนาสุขภาวะชุมชนเมืองฯ เป็นประธานการพัฒนากลไกการบริหารจัดการพื้น ครั้งที่ 1 โดยมี ประธานชุมชน ทั้ง 17 ชุมชน ร่วมประชุม ผู้จัดการศูนย์พัฒนาสุขภาวะชุมชนเมืองฯ ร่วมประชุม
ตามที่ศูนย์พัฒนาสุขภาวะชุมชนเมือง สู่ความเป็นเพชรบูรณ์ เมืองอยู่สบายเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้ดำเนินการโครงการพัฒนาและนำใช้ข้อมูลตำบล เพื่อการจัดการสุขภาวะชุมชน โดยการสำรวจ TCNAP (Thailand Community Network Appraisal Program) ซึ่งได้ดำเนินการ ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน 2565 ถึง วันที่ 22 สิงหาคม 2565 โดยการออกสำรวจในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ทั้ง 17 ชุมชน
ทั้งนี้ได้ประชุมคืนข้อมูลดังกล่าวให้กับชุมชนทั้ง 17 ชุมชน เพื่อทำความเข้าใจในศักยภาพของตนเอง ทุนทางสังคมในด้านต่างๆ ให้ครอบคลุมครบทุกมิติ และนำเอาข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ความต้องการ เป็นที่เรียบร้อย จึงได้นำเสนอโครงการขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ชุมชนละ 20,000 บาท 17 ชุมชน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 340,000 บาท ให้กับชุมชน ในการขับเคลื่อนชุมชนเข้มแข็งต่อไป
สมเกียรติ งามนิล ปชส.ทม.พช. / ถ่ายภาพ รวมรูปทั้งหมด
สวัส ภสิริหิรัญ ปชส.ทม.พช. / รายงาน