วันที่ 27 / เม.ย. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ต้อนรับคณะศึกษาดูงาน ณ ห้องประชุมชาญอนุสรณ์เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ต้อนรับคณะศึกษาดูงาน ณ ห้องประชุมชาญอนุสรณ์เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์
เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมชาญอนุสรณ์เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์
ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้มอบหมายให้ นายยชญ์สุธา วิชัยธนพัฒน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ต้อนรับคณะศึกษาดูงานโครงการพัฒนารูปแบบการจัดบริการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยการประยุกต์ใช้เครื่องมือและนวัตกรรมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในพื้นที่จังหวัดระยองและสิงห์บุรี สนับสนุนโดยมูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาผู้สูงอายุไทย (มส.ผส.)
มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูลด้านความมีชีวิตชีวาของผู้สูงอายุ วิเคราะห์สถานการณ์ปัญหาผู้สูงอายุ และกำหนดประเด็นการจัดบริการในพื้นที่
เพื่อประยุกต์ใช้เครื่องมือและการกำหนด แนวทางการจัดบริการที่ตอบสนองต่อผลการประเมินปัญหาของผู้สูงอายุ และนำเสนอรูปแบบการจัดบริการที่ส่งผลต่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้สูงอายุ ซึ่งที่ผ่านมาองค์การบริหารส่วนตำบลท่างามได้ทดลองจัดบริการศูนย์ส่งเสริมและฟื้นฟูผู้สูงวัยตำบลท่างามจนสิ้นสุดระยะการทดลองจัดบริการแล้ว โครงการฯ ได้มีการจัดประชุม “ถอดบทเรียนผลการดำเนินงานการจัดบริการศูนย์ส่งเสริมและฟื้นฟูผู้สูงวัยตำบลท่างาม (Tar-Ngam Day Care Service)” เพื่อสรุปบทเรียนการดำเนินงานและวางแผนพัฒนาการดำเนินงานในระยะถัดไป นั้นในการนี้ คณะทำงานโครงการฯ ได้พิจารณาเห็นว่า เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ มีศักยภาพในการเป็นแหล่งเรียนรู้และสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคณะทำงานและภาคีเครือข่ายในการดำเนินงานได้เป็นอย่างดี จึงขออนุญาตเข้าศึกษาดูงานในประเด็น “การจัดบริการด้านสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกับชุมชน” ณ ห้องประชุมชาญอนุสรณ์เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์
โดยมีผู้เข้าร่วมศึกษาดูงาน จำนวน 31 คน นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์รณรงค์ จันใด นักวิจัยโครงการ และผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ผู้ดูแลผู้สูงอายุ (Care giver) ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่างาม จังหวัดสิงห์บุรี และคณะทำงานโครงการวิจัย เข้าร่วมศึกษาดูงานในครั้งนี้
ธวัชชัย อินทรศร ปชส.ทม.พช. / รายงาน-ถ่ายภาพ รวมรูปทั้งหมด