วันที่ 06 / พ.ค. / 2567

พิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองเพชรบูรณ์ เนื่องในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2559 ณ ศาลหลักเมืองเพชรบูรณ์

#‎เริ่มงานมะขามหวานครบาลเพชรบูรณ์ในพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมือง
…………………………………………
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 มกราคม 59 ศาลหลักเมืองเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ นำคณะสมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมพิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองเพชรบูรณ์ เนื่องในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2559 โดยมีนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธี มีหัวหน้าส่วนราชการร่วม เพื่อเป็นศิริมงคลแก่การจัดงานในครั้งนี้ให้เป็นไปอย่างราบรื่น

จังหวัดเพชรบูรณ์ได้กำหนดจัดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2559 ขึ้นระหว่างวันที่ 22-30 มกราคม 2559 ณ ศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และได้มีการทำพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ในวันแรกของการจัดงานซึ่งการบวงสรวงในครั้งนี้ประกอบไปด้วยพิธีพราหมณ์บวงสรวง โดยมีเครื่องบวงสรวง พร้อมทั้งอาหารคาวหวานพร้อมสรรพ เพื่อความเป็นสิริมงคลและการจัดงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยราบรื่น ซึ่งเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ได้สนับสนุนการแสดงจำนวน 2 ชุด ชุดรำวงชมเมือง จากโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านเมือง และชุดรำบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองอีก 1 ชุด จากชมรมลีลาศนครบาลเพชรบูรณ์ ซึ่งได้รับการชื่นชมจากผู้ร่วมงานเป็นอย่างดี

ในวันเดียวกันนั้นช่วงบ่าย เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ได้สนับสนุนจัดทำรถร่วมขบวนแห่รถมะขามหวาน ซึ่งสื่อถึงการจัดงานมะขามหวานและการส่งเสริมการท่องเที่ยว 14 จุดสุดประทับใจ เที่ยวในเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมขบวนพาเหรด วงโยธวาทิตจากโรงเรียนเทศบาล 3 ชาญวิทยา และวงดุริยางค์ จากโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านในเมือง ซึ่งเป็นนักเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ด้วย

สุรศักดิ์,สมเกียรติ,วสุวิท ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ

สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน