วันที่ 25 / เม.ย. / 2567

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ อบรมมัคคุเทศก์ เพื่อรองรับเที่ยว 14 จุด ในเมืองเพชรบูรณ์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 สิงหาคม 2561 ณ หอวัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์  ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมมัคคุเทศก์ ประจำปี 2561 โดยมีนายนราวุธ กุนาคำ รองนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน มีสมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู และนักเรียนร่วมการอบรมเป็นจำนวนมาก

          ด้วยเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์  ได้พัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวในเขตเทศบาลซึ่งเป็นสถานที่สำคัญที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยใช้ชื่อว่า  “14  จุดเที่ยวในเมืองเพชรบูรณ์ ”  เพื่อรองรับการท่องเที่ยวที่กำลังขยายตัวเพิ่มมากขึ้น  อนึ่งเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านการท่องเที่ยวและให้สอดคล้อง  กับยุทธศาสตร์ของจังหวัดเพชรบูรณ์  จึงได้จัดทำโครงการอบรมมัคคุเทศก์ขึ้น  ให้กับนักเรียน  นักศึกษา  และบุคลากรของเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์  เพื่อได้พัฒนาทักษะการพูดและเสริมสร้างความรู้ด้านการท่องเที่ยว  ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม  ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  กล้าที่จะแสดงออกในทางสร้างสรรค์  และห่างไกลยาเสพติด  พร้อมทั้งได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมาและสถานที่ท่องเที่ยวของท้องถิ่นได้อย่างถูกต้อง  ก่อให้เกิดความรัก  ความหวงแหน  และเกิดความภาคภูมิใจในท้องถิ่นของตนเอง

          การฝึกอบรมในวันนี้  มีผู้เข้าร่วมการอบรม  จำนวน  150  คน  โดยได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนต่างๆ  ส่งนักเรียน  เข้าร่วมอบรม โรงเรียนเทศบาล 3 (ชาญวิทยา)   โรงเรียนวัชรชัย   โรงเรียนเพชรพิทยาคม วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์  วิทยาลัยสารพัด  และบุคลากรเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์  การอบรมมัคคุเทศก์ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก  ดร.วิศัลย์  โฆษิตานนท์  และอาจารย์วีรยุทธ วงศ์อุ้ย  มาเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม

 




สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน