วันที่ 19 / เม.ย. / 2567

เพชรบูรณ์ เปิดแคมเปญเที่ยวเพชรบูรณ์ ต้อง 678

         เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 6 ตุลาคม 2561 ณ บริเวณลานมะขามหวาน  หอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย นายวรพล แววสิงห์งาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิด ฤดูกาลท่องเที่ยว แคมเปญเที่ยวเพชรบูรณ์ ต้อง 678 โดยมีนายเสรี หอมเกษรนายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ดร.เสกรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ปักหมุด เช็คอิน เที่ยวเพชรบูรณ์ ต้อง 678 ภายในงานยังมีศิลปิน กบ ไมโคร  ไท ธนาวุฒิ และแสน นากา ร่วมมอบความสุขให้กับคนเพชรบูรณ์และนักท่องเที่ยว

          แคมเปญ “เที่ยวเพชรบูรณ์ ต้อง 678” เป็นการเปิดตัวการนำเสนอข้อมูลการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ ในรูปแบบที่กระชับ น่าสนใจ และครบถ้วน ตามสิ่งที่นักท่องเที่ยวสนใจอยากรู้ ได้เป็นอย่างดี  จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายครบถ้วน   ทั้งธรรมชาติที่สวยสดและวัฒนธรรมอันงดงาม จึงเป็นเมืองที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัย และทุกรสนิยม ที่รวมอยู่ในที่เดียวกัน

6 ของที่ระลึกต้องซื้อ  พระและวัตถุมงคล (พระพุทธมหาธรรมราชา หลวงพ่อเพชรมีชัย หลวงพ่อใหญ่วัดตาล หลวงพ่อทบ หลวงพ่อเขียน)  มะขามหวานและผลิตภัณฑ์มะขามหวาน  ผลิตภัณฑ์ไร่กำนันจุล  ผ้าซิ่น ผ้าทอ ไทหล่ม บ้านติ้ว บ้านหวาย ท่ากกแก วังบาล ภูผักไซ่ เครื่องเบญจรงค์ วิเชียรบุรี ศรีเทพ เซรามิค บึงสามพัน  หัตถกรรมชาวเขา เขาค้อ เข็กน้อย เพชรดำ ทับเบิก

7 เมนูอาหารต้องชิม  ไก่ย่างวิเชียรบุรี  ปลาเผาป่าแดง  ลืมกลืนนางั่ว  ปิ้งไก่ข้าวเบือบุ่งน้ำเต้า

ลาบเป็ดหล่มสัก  ขนมเส้นหล่มเก่า  ข้าวหลามพญาลืมแกงน้ำหนาว

8 แหล่งท่องเที่ยวต้องไป  อารยธรรม 1000 ปี ศรีเทพ  ชนแดน วังชมภู ประตูสู่เพชรบูรณ์  14 จุดสุดประทับใจ เที่ยวในเมืองเพชรบูรณ์  เขาค้อ สวรรค์บนดิน  หล่มสัก ดินแดนประวัติศาสตร์  ภูทับเบิก ชมหมอกหนาว ดาวบนดิน  หล่มเก่า วัฒนธรรมไทหล่ม น้ำหนาว มหัศจรรย์ธรรมชาติ









สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช./รายงาน
สมเกียรติ สมเกียรติ งามนิล ปชส.ทม.ช./ถ่ายภาพ
ธรวิทย์ กู้วิริยะ ปชส.ทม.พช./ถ่ายภาพ 
รวมรูปภาพทั้งหมด รวมรูปภาพทั้งหมด