วันที่ 24 / เม.ย. / 2567

นายกเทศมนตรี ทม.พช. ร่วม Kick Off การรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

    เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 21 มีนาคม 2562 ณ สวนสาธารณะเพชบุระ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม Kick Off โครงการความร่วมมือการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปี 2562 ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม – 30 มิถุนายน 2562 โดยมี นายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิด มี นายไวพจน์ หิมารัตน์ ปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน มีหัวหน้าส่วนราชการ อาสาสมัครสาธารณะสุข ร่วมกิจกรรม

   ทั้งนี้เพื่อให้สัตว์กลุ่มเสี่ยงได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า อย่างต่อเนื่องครอบคลุ่มทุกพื้นที่ และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคพิษสุนัขบ้าและดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างถูกต้อง รวมถึงมีความรับผิดชอบต่อสัตว์เลี้ยงของตน ซึ่งจะช่วยลดอัตราการเกิดโรคในสัตว์และลดอัตราการเกิดโรคในสัตว์และจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้าได้

   สำหรับเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมกับ ปศุสัตว์อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และ ปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดทำโครงการทำหมั่นให้กับสุนัขและแมวฟรี ระหว่างวันที่ 27-28-29 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์สุขภาพชุมชน 9 ดาว ตรงข้ามกับ วัดประตูดาว ตั้งแต่เวลา 08.30 น. - 15.00 น. จึงขอเชิญประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ไปรับบริการได้ โดยนำบัตรประจำตัวเจ้าของสุนัขและแมวมาลงทะเบียน และงดให้อาหารเย็น-เช้า สุนัขและแมวก่อนวันมารับบริการ









สวัสดิ์ มาพาก ปชส.ทม.พช. / รายงาน
สมเกียรติ งามนิล ปชส.ทม.พช. / ถ่ายภาพ รวมรูปภาพทั้งหมด