วันที่ 16 / ก.ค. / 2567

แจ้งปัญหาเทศบาล - ถามตอบ

เรื่อง เรื่อง สิ่งปลูกสร้างซอยยายทิม ได้แจ้งตาม กระท้อนที

คำถาม

ตามที่ กระท้อนที่ 156 เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 56เวลา 10:47:49 ได้แจ้งเทศบาลเหตุตอนนี้มีการก่อสร้างบริเวณด้านหน้าซอยยายทิม ถนนบูรกรรมโกวิท ตำบลรในเมือง ช่วยมาดูให้ด้วย ครับไม่ว่าเรื่องการก่อสร้างว่าได่แจ้งแบบตามระเบียบกฎหมายของเทศบาลหรือไม่ครับและระยะห่างระหว่างถนนกับตัวอาคารว่าอยู่ในกฎหมายกำหนดหรือไม่ ความละเอียดตามกระท้อนนั้น บัดนี้มีการก่อสร้างบริเวณด้านหน้าซอยยายทิม ถนนบูรกรรมโกวิท ตำบลในเมือง ผู้รับเหมาและเจ้าของก็ได้สร้างประมาณ 90 เปอรเซ็นแล้ว ขอความกรุณาให้ทางเทศบาลแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ ดังนี้ 1. เจ้าของและผู้รับเหมามีการใช้เพื่อที่ ในพื้นที่ของเกินมาถนนหรือพื้นที่หลวงหรือไม่ รวมถึง จนสุดซอยเพราะมีการทำรัวสีดำขายต้นไม้ 2. ระยะห่างระหว่างถนนกับตัวอาคารว่าอยู่ในกฎหมายกำหนดหรือไม่ 3. เนื่องจากมีที่สร้างขึ้นใหม่จำนวนมาก ถนนในซอยก็เลยมีรถสัญจรมากตามมา อีกทั้งถนนตันไม่มีทางออก แต่มี การก่อสร้าง และวางสิ่งของก่อสร้างข้างทาง ที่บางหอพัก จอดรถกันบนถนน เลนรถวิ่งผ่านได้แค่เลนเดียว บางช่วงผ่านแทบจะไม่ เจ้าของหอและผู้รับเหมาไม่มีการแก้ไขปรับปรุงแต่อย่างใด เพราะเหตุนี้จึงอยากแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลหน่อยนะครับท่าน 4. เข้ามาซอยอีกนิด มีชาวในซอยบ้างท่าน นำรถมาจอด เป็นรถสีแดง 3 ล้อ ล็อกคอ และมีการตกผ้าบนถนน โดยใช้ถนนน้อยนิด ที่ไม่คิดถึงความเดือนร้อนของผู้ใช้ถนนหลวง ขอแสดงความนับถือ ผู้เดือนร้อน

เมื่อวันที่   23 ต.ค. 56เวลา 15:43   โดย ผู้เดือนร้อน IP: 110.77.189.65 

เมื่อวันที่   30 ต.ค. 56เวลา 10:28  โดย เลขาฯนายก   IP: 110.77.181.167

ขอบคุณท่านที่แจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ ทางเทศบาลฯได้ตรวจสอบและสอบถามจากนายช่างเขตที่ดูแลแล้วครับ ว่าทางเจ้าของสถานที่ได้ทำหนังสือขออนุญาตถูกต้องและได้ตรวจสอบระยะห่างอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนดแล้วครับ ส่วนในเรื่องของการวางสิ่งของกีดขวางนั้นจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบอีกครั้งและจะกำชับผู้รับเหมาให้ครับ

เมื่อวันที่   11 พ.ย. 56เวลา 10:28  โดย ผู้เดือนร้อน   IP: 182.53.51.90

             ตามที่ แจ้งเทศบาลเหตุตอนนี้มีการก่อสร้างบริเวณด้านหน้าซอยยายทิม ถนนบูรกรรมโกวิท ตำบลรในเมือง ช่วยมาดูให้ด้วย ครับนั้น

              บัดนี้  เรื่อง  ดังกล่าวได้รับการแก้ไข้บางส่วน  ขอขอบคุณท่านและเจ้าหน้าที่เทศบายฯ ทุกท่านที่ช่วยเหลือผู้เดือนร้อนดังกล่าว   ขอขอบคุณมากครับ

               ขอรบกวนท่านอีกครับ  ในส่วนที่ต้องดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบอีกครั้งครับ ดังนี้

                ข้อ ๑.   เจ้าของหอพักสี่ชมพูและหอถัดไปเจ้าของเดียวกัน (ร้านยิ้มฯ)  จอดรถกันบนถนน เลนรถวิ่งผ่านได้ลำบาก

                 ข้อ ๒. เข้ามาซอยอีกนิด มีชาวในซอยบ้างท่าน นำรถมาจอด เป็นรถสีแดง 3 ล้อ ล็อกคอ และมีการตกผ้าบนถนน โดยใช้ถนนน้อยนิด ที่ไม่คิดถึงความเดือนร้อนของผู้ใช้ถนนหลวง

 

                                                    ขอแสดงความนับถือ ผู้เดือนร้อน